Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Xiamen đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Xiamen đến Cảng Cát Lái là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Với khoảng cách vận chuyển không quá xa và vai trò chiến lược của hai cảng lớn tại Trung Quốc và Việt Nam. Project Shipping cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ mức cước phí cùng các yếu tố ảnh hưởng là điều cần thiết để doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án vận chuyển phù hợp, đảm bảo hiệu quả kinh tế trong hoạt động thương mại quốc tế. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Xiamen đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Xiamen đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, hay còn được biết đến với tên Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), tọa lạc bên bờ sông Đồng Nai và giữ vị trí quan trọng trong hệ thống cảng biển của Thành phố Hồ Chí Minh. Cảng này do Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn điều hành, dưới sự quản lý của Bộ Quốc phòng, và nằm cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 hải lý, với độ sâu trước bến đạt 12,5 mét.

Hiện tại, Cát Lái là một trong những cảng container chủ lực của Việt Nam, nằm ở thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Với quy mô và năng lực vượt trội, cảng này nằm trong Top 25 cảng lớn nhất thế giới, nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu của khu vực phía Nam và gần 50% thị phần trên toàn quốc.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Xiamen Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Project Shipping đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, cung cấp cước vận chuyển đường biển giá cả hợp lý và dịch vụ linh hoạt. Chúng tôi đảm bảo an toàn và đúng giờ cho mọi tuyến vận chuyển, làm hài lòng mọi khách hàng.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Dưới đây là các mặt hàng chính được nhập khẩu về cảng Cát Lái, Việt Nam:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Bao gồm các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày và thực phẩm đông lạnh, đáp ứng nhu cầu chế biến và tiêu thụ trong nước.
  • Thiết bị và máy móc: Các thiết bị công nghiệp và máy móc quan trọng, hỗ trợ việc sản xuất và nâng cao hiệu quả trong ngành công nghiệp, đồng thời góp phần vào quá trình hiện đại hóa.
  • Hóa chất và các chế phẩm: Các loại hóa chất và chế phẩm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất công nghiệp đến chế biến thực phẩm, dược phẩm, và công nghệ.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm làm đẹp đa dạng từ Trung Quốc, bao gồm chăm sóc da, tóc và trang điểm, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng Việt Nam.
  • Thiết bị y tế: Các thiết bị và dụng cụ y tế giúp cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam.
  • Giày dép, hàng may mặc, và bông: Các mặt hàng tiêu dùng như giày dép, quần áo và nguyên liệu bông, cung cấp nguồn cung cấp quan trọng cho ngành thời trang và dệt may trong nước.

Cước vận chuyển từ cảng Xiamen Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Xiamen về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Xiamen về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi  khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container Cát Lái Việt Nam đi  Xiamen – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển container toàn diện, đáp ứng tốt nhu cầu của thương mại quốc tế. Chúng tôi cung cấp nhiều loại container khác nhau, bao gồm 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, nhằm phục vụ cho nhiều yêu cầu vận tải khác nhau. Các dịch vụ chính của chúng tôi bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này, phù hợp với các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, đảm bảo thu gom hàng từ địa chỉ người bán và giao thẳng đến nơi của người nhận, với cam kết về tốc độ và an toàn.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Được thiết kế cho các điều kiện FAS, FOB, dịch vụ này vận chuyển hàng từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ của người mua, tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa giữa các cảng theo điều kiện FAS, FOB, không bao gồm các dịch vụ hải quan hoặc giao hàng nội địa.

Với cam kết cung cấp các giải pháp vận tải đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng, Project Shipping tự hào là đối tác hàng đầu trong lĩnh vực vận tải container.

Vận chuyển hàng lẻ Cát Lái Việt Nam đi Xiamen – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) với khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, giúp tối ưu hóa việc ghép hàng trong container cho các lô hàng xuất nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng tôi cung cấp các giải pháp vận chuyển sau:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này, phù hợp với các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, bao gồm việc thu gom hàng từ địa chỉ người bán, ghép hàng và đóng container tại trung tâm, sau đó vận chuyển hàng hóa đến địa điểm của người nhận một cách an toàn và nhanh chóng.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Được thiết kế cho các điều kiện như FAS, FOB, dịch vụ này nhận hàng tại cảng hoặc bãi tập kết, rồi chuyển thẳng đến kho của người mua, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn và an toàn.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các điều kiện FAS, FOB, dịch vụ này chỉ tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa giữa các cảng, không bao gồm quy trình hải quan hoặc giao hàng nội địa. Hàng hóa được ghép tại cảng xuất và vận chuyển đến cảng đích, nơi người nhận có thể nhận hàng.

Với cam kết cung cấp dịch vụ linh hoạt và đáng tin cậy, Project Shipping tự hào mang đến giải pháp vận chuyển hàng lẻ chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Xiamen Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Xiamen đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

 

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Xiamen Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ Xiamen, Trung Quốc đến Cát Lái, Việt Nam diễn ra suôn sẻ và tuân thủ quy định pháp luật, các doanh nghiệp cần chú ý những điểm quan trọng sau:

  • Nắm vững quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ quy định xuất khẩu tại Trung Quốc và yêu cầu nhập khẩu tại Việt Nam để đảm bảo hàng hóa đáp ứng đủ tiêu chuẩn khi vào thị trường Việt Nam.
  • Hoàn thành thủ tục xuất khẩu tại Trung Quốc: Trước khi hàng rời cảng Xiamen, doanh nghiệp phải đảm bảo các thủ tục pháp lý và thuế liên quan đến xuất khẩu được hoàn tất.
  • Xin giấy phép nhập khẩu tại Việt Nam: Đối với các sản phẩm đặc thù như thực phẩm, dược phẩm hay sản phẩm từ động thực vật, cần xin giấy phép nhập khẩu từ cơ quan có thẩm quyền trước khi vận chuyển.
  • Đăng ký chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để hưởng ưu đãi thuế và thuận lợi khi nhập khẩu, doanh nghiệp cần đăng ký và phê duyệt chứng nhận xuất xứ cho lô hàng.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Với các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến, cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để đáp ứng yêu cầu nhập khẩu.
  • Xử lý hàng hóa từ gỗ: Các sản phẩm gỗ phải được xử lý hun trùng theo quy định để phù hợp với tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam.
  • Đóng gói đúng tiêu chuẩn: Hàng hóa cần được đóng gói kỹ lưỡng để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Chọn đối tác vận tải đáng tin cậy: Hợp tác với đơn vị vận tải chuyên nghiệp giúp đảm bảo hàng hóa đến nơi đúng hạn và an toàn.

Thực hiện đúng các bước này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quá trình vận chuyển từ Xiamen đến Cát Lái diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Lời kết:

Việc nắm bắt chi tiết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Xiamen đến Cảng Cát Lái không chỉ mang lại lợi thế về mặt chi phí mà còn giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong quản lý chuỗi cung ứng. Sự hiểu biết sâu sắc về các yếu tố ảnh hưởng đến giá cước vận chuyển hàng hóa đường biển sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và đạt được thành công bền vững trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Các yếu tố như giá nhiên liệu, phí cảng, thuế, và các khoản phí phụ khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí vận chuyển. Do đó, việc phân tích và hiểu rõ từng yếu tố sẽ giúp doanh nghiệp lập kế hoạch vận chuyển tốt hơn, từ đó tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả và giảm thiểu các rủi ro tài chính.

Liên hệ Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình  là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa đường biển giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Tianjin đến Cảng Cát Lái

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ