Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nantong đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Project Shipping cung cấp cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nantong đến Cảng Cát Lái với mức cước cạnh tranh và dịch vụ chất lượng cao. Chúng tôi cam kết giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển và đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn. Khám phá các giải pháp vận tải hiệu quả của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và nhập khẩu của bạn từ Cảng Nantong đến Cảng Cát Lái.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nantong đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Nantong đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, còn được biết đến với tên gọi Cảng Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), tọa lạc dọc theo dòng sông Đồng Nai, đóng vai trò then chốt trong hệ thống cảng của Thành phố Hồ Chí Minh. Được quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, cảng này nằm cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 dặm, với độ sâu trước bến đạt 12,5 mét, thuận lợi cho việc tiếp nhận tàu lớn.

Cảng Cát Lái hiện là một trong những cảng container lớn nhất Việt Nam, đặt tại thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Nằm trong danh sách Top 25 cảng hàng đầu thế giới, cảng này chiếm hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu của khu vực phía Nam và gần 50% thị phần trên toàn quốc.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Nantong Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Sự gia tăng thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đang làm tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa như đồ gia dụng, thiết bị điện tử và máy móc. Để tối ưu hóa chi phí và giảm rủi ro, doanh nghiệp cần lựa chọn đối tác logistics đáng tin cậy. Project Shipping, với hơn mười năm kinh nghiệm, cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, hiệu quả và giá cả cạnh tranh.

Tuyến vận chuyển từ Cảng Nantong Trung Quốc đến Cảng Cát Lái Việt Nam của chúng tôi là lựa chọn hàng đầu, bao gồm các dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL) và hàng rời, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Dưới đây là các mặt hàng Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Việt Nam nhập khẩu đa dạng các loại thực phẩm và hàng đông lạnh từ Trung Quốc, phục vụ nhu cầu tiêu dùng và chế biến trong nước.
  • Thiết bị và máy móc: Các loại máy móc, thiết bị công nghiệp và nông nghiệp từ Trung Quốc được nhập khẩu về Việt Nam để hỗ trợ cho các ngành sản xuất và phát triển hạ tầng.
  • Hóa chất và chế phẩm: Việt Nam nhập khẩu nhiều loại hóa chất và chế phẩm từ Trung Quốc để phục vụ cho các ngành công nghiệp sản xuất, chế biến và nông nghiệp.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm mỹ phẩm từ Trung Quốc cũng chiếm một phần lớn trong danh mục hàng nhập khẩu của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong lĩnh vực làm đẹp.
  • Thiết bị y tế: Việt Nam nhập khẩu thiết bị y tế từ Trung Quốc để hỗ trợ ngành y tế trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  • Giày dép, hàng may mặc và bông sợi: Các sản phẩm giày dép, hàng may mặc và bông các loại từ Trung Quốc được nhập khẩu để phục vụ ngành công nghiệp thời trang và dệt may tại Việt Nam.

Các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc góp phần quan trọng vào việc cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho nhiều ngành công nghiệp và nhu cầu tiêu dùng tại Việt Nam.

Cước vận chuyển từ cảng Nantong Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40):

Dưới đây là bảng chi tiết cước phí vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Nantong đến cảng Cát Lái:

Loại container Cước phí (USD)
Container 20 feet USD
Container 40 feet USD

 

Mức cước này mang lại giải pháp vận chuyển hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc đến Việt Nam, đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa với chi phí hợp lý và thời gian giao hàng nhanh chóng.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM):

Dưới đây là bảng giá cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Nantong đến cảng Cát Lái:

Hạng mục Giá cước (USD)
Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí vận chuyển khi nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến cảng Cát Lái, ngoài cước vận chuyển chính, doanh nghiệp cần chú ý đến các phụ phí và chi phí địa phương sau:

Loại container Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

 

Những khoản phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra trơn tru và an toàn, giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả và tránh các phát sinh không mong muốn khi nhập khẩu từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Local charges hàng lẻ LCL:

Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Trung Quốc đến Việt Nam, các chi phí địa phương bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như đối với hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí áp dụng:

Khoản phụ phí Chi phí
D/O USD 40/BILL
CFS USD 20/CBM
THC USD 10/CBM
CIC USD 10/CBM

Các khoản phụ phí này được thiết lập để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), đồng thời giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả khi vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến Việt Nam.

Phụ phí và local charge tại Việt Nam
Phụ phí và local charge tại Việt Nam

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Nantong – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận tải container toàn diện và chuyên nghiệp, đáp ứng tối ưu các nhu cầu thương mại quốc tế với nhiều loại container đa dạng. Chúng tôi cam kết mang lại sự linh hoạt trong vận chuyển với các lựa chọn container như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack, đảm bảo phù hợp với mọi loại hàng hóa và yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Các dịch vụ vận chuyển chính của Project Shipping bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên container (FCL): Dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, mang lại sự tiện lợi tối đa bằng cách thu gom hàng trực tiếp từ địa chỉ của người bán và giao tận nơi cho người mua. Chúng tôi đảm bảo quy trình vận chuyển nhanh chóng, an toàn và tối ưu về chi phí.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên container (FCL): Dịch vụ này lý tưởng cho các điều kiện FAS, FOB, tập trung vào việc vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ của người mua. Quá trình vận chuyển được tối ưu hóa để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo hàng đến đúng thời gian.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên container (FCL): Áp dụng cho điều kiện FAS, FOB, dịch vụ này chuyên chở hàng hóa giữa các cảng quốc tế, phù hợp với các doanh nghiệp có khả năng tự lo liệu về thủ tục hải quan và giao nhận nội địa.

Project Shipping không ngừng cải tiến để mang đến những giải pháp vận chuyển hiệu quả, giúp tối ưu hóa chi phí và thời gian cho khách hàng trong các giao dịch thương mại quốc tế.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Nantong – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) với khối lượng linh hoạt từ dưới 1CBM đến 16CBM, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ghép hàng vào container đối với các lô hàng xuất nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng tôi mang đến những giải pháp vận chuyển hàng lẻ hiệu quả, đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải quốc tế một cách tối ưu.

Các dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) mà Project Shipping cung cấp bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Được áp dụng cho các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng hóa từ địa chỉ người bán, sau đó ghép hàng và đóng container tại các trung tâm logistics của chúng tôi. Hàng hóa được vận chuyển an toàn, nhanh chóng đến địa chỉ của người nhận, đảm bảo sự tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với các điều kiện FAS, FOB, dịch vụ này nhận hàng tại cảng xuất hoặc bãi tập kết, sau đó vận chuyển trực tiếp đến kho của người mua. Chúng tôi cam kết thời gian giao hàng đúng hẹn, giảm thiểu rủi ro trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Được áp dụng cho các điều kiện FAS, FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm quá trình vận chuyển giữa các cảng, không bao gồm thủ tục hải quan hay giao nhận nội địa. Hàng hóa sẽ được ghép tại cảng xuất và vận chuyển đến cảng đích để người nhận tiến hành nhận hàng.

Với sự cam kết về tính chuyên nghiệp, hiệu quả và an toàn trong dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL), Project Shipping luôn là đối tác tin cậy cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container)

Container khô và container cao, bao gồm các loại 20 feet, 40 feet và 45 feet, được thiết kế để vận chuyển hàng khô và tổng hợp một cách hiệu quả. Các container này, ký hiệu là 20’DC, 40’DC, và tương tự, là lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hư hỏng.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0

 

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container phổ biến trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Các thông số này hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

Container lạnh (Reefer Container)

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer Container) được thiết kế để duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa nhạy cảm như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, và các sản phẩm yêu cầu điều kiện nhiệt độ đặc biệt.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20’RF 5.485 2.286 2.244 27.8
Container 40’RF 12.192 2.286 2.593 67.7

 

Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.

Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.

Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Lịch tàu từ Nantong Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

Bảng dưới đây cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho cả hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Nantong đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Nantong Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa từ Nantong đến Cát Lái diễn ra suôn sẻ và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật, doanh nghiệp cần chú ý đến một số điều quan trọng sau:

  1. Nắm rõ quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các quy định xuất khẩu của Trung Quốc và yêu cầu nhập khẩu tại Việt Nam. Đảm bảo hàng hóa từ Lianyungang đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
  2. Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Trung Quốc: Trước khi hàng xuất bến từ Lianyungang, doanh nghiệp cần hoàn tất các thủ tục pháp lý và nghĩa vụ thuế liên quan đến xuất khẩu.
  3. Xin giấy phép nhập khẩu tại Việt Nam: Đối với các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm, hoặc sản phẩm từ động thực vật, cần có giấy phép nhập khẩu từ các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam trước khi vận chuyển.
  4. Đăng ký chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để nhận được ưu đãi thuế quan và thuận lợi trong quá trình nhập khẩu, doanh nghiệp cần đăng ký và phê duyệt chứng nhận xuất xứ của hàng hóa.
  5. Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với các sản phẩm thực vật chưa chế biến, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật là bắt buộc để đảm bảo phù hợp với yêu cầu nhập khẩu.
  6. Xử lý hàng hóa từ gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được xử lý bằng hun trùng theo quy định để đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam.
  7. Đóng gói đúng quy cách: Hàng hóa phải được đóng gói cẩn thận để bảo vệ khỏi hư hại trong suốt quá trình vận chuyển.
  8. Lựa chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với các đơn vị vận tải chuyên nghiệp và có uy tín giúp đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời hạn và trong tình trạng tốt nhất.
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Nantong Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam
Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Nantong Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

Lời kết:

Chọn Project Shipping cho nhu cầu vận chuyển đường biển từ Cảng Nantong đến Cảng Cát Lái là quyết định đúng đắn để đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Chúng tôi cung cấp cước vận chuyển cạnh tranh cùng với dịch vụ hỗ trợ tận tâm, giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa quy trình logistics và đạt được mục tiêu kinh doanh. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận thêm thông tin và tư vấn chi tiết về dịch vụ vận chuyển đường biển từ Cảng Nantong đến Cảng Cát Lái.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Jiujiang

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ