Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Cát Lái

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Khi xem xét việc vận chuyển hàng hóa quốc tế, việc chọn đúng phương thức vận chuyển có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả và chi phí của quy trình. Một trong những tuyến đường quan trọng hiện nay là từ Cảng Lianyungang, Trung Quốc đến Cảng Cát Lái, Việt Nam. Project Shipping cung cấp thông tin giúp doanh nghiệp hiểu rõ cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Cát Lái, không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí mà còn đảm bảo sự hiệu quả trong quá trình giao nhận hàng hóa.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Cát Lái
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Cát Lái

Giới thiệu về cảng Cát Lái – Việt Nam

Cảng Cát Lái, hay còn gọi là Cảng Tân Cảng – Cát Lái (TCCL), nằm dọc theo sông Đồng Nai và giữ vai trò quan trọng trong hệ thống cảng của Thành phố Hồ Chí Minh. Được quản lý bởi Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn dưới sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, cảng này cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu khoảng 43 dặm và có độ sâu trước bến đạt 12,5 mét.

Hiện tại, Cảng Cát Lái là một trong những cảng container hàng đầu tại Việt Nam, tọa lạc ở thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Cảng này được xếp hạng trong Top 25 cảng lớn nhất thế giới, nắm giữ hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu của khu vực phía Nam và gần 50% thị phần toàn quốc.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Lianyungang Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam của Project Shipping

Sự gia tăng thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đang thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa như đồ gia dụng, thiết bị điện tử và máy móc. Để tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro, doanh nghiệp cần chọn một đối tác logistics đáng tin cậy.

Project Shipping, với hơn mười năm kinh nghiệm, cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, hiệu quả và giá cả cạnh tranh. Tuyến vận chuyển từ Cảng Lianyungang Trung Quốc đến Cảng Cát Lái Việt Nam của chúng tôi là lựa chọn hàng đầu, với các dịch vụ như vận chuyển hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL) và hàng rời, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Các mặt hàng vận chuyển đi Cát Lái – Việt Nam

Dưới đây là các mặt hàng chính được nhập khẩu về cảng Cát Lái, Việt Nam:

  • Thực phẩm và sản phẩm đông lạnh: Những mặt hàng này là thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày, bao gồm thực phẩm tươi và đông lạnh, nhằm đảm bảo cung cấp liên tục cho thị trường nội địa và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
  • Thiết bị và máy móc công nghiệp: Việc nhập khẩu thiết bị và máy móc công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc cải tiến quy trình sản xuất và hiện đại hóa ngành công nghiệp, từ các nhà máy quy mô lớn đến các cơ sở chế biến nhỏ.
  • Hóa chất và chế phẩm: Hóa chất và các chế phẩm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, chế biến thực phẩm, dược phẩm và công nghệ, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ.
  • Mỹ phẩm: Các sản phẩm chăm sóc da, tóc và trang điểm nhập khẩu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam trong việc chăm sóc và làm đẹp cá nhân.
  • Thiết bị y tế: Các dụng cụ và thiết bị y tế nhập khẩu góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng và đảm bảo việc tuân thủ các tiêu chuẩn y tế hiện đại.
  • Giày dép, hàng may mặc và nguyên liệu bông: Những mặt hàng này là cần thiết cho ngành dệt may và thời trang trong nước, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng ngày càng gia tăng.

Những mặt hàng này sau khi đến cảng Cát Lái sẽ được phân phối đến nhiều khu vực khác nhau trên toàn Việt Nam.

Cước vận chuyển từ cảng Lianyungang Trung Quốc đến Cát Lái – Việt Nam

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Lianyungang về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
 USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa Trung Quốc về Việt Nam.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Lianyungang về cảng Cát Lái có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Trung Quốc về cảng Cát Lái, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $150 $230 $195 $285
Phí DO $40 $40 $40 $40
Phí CIC $90 $150 $90 $150
Phí Cleanning $8 $10 $8 $10
Phí EMF $20 $25 $20 $25

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi xuất khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
D/O USD40/BILL
CFS USD20/CBM
THC USD10/CBM
CIC USD10/CBM

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Lianyungang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận tải container toàn diện, đáp ứng hiệu quả nhu cầu thương mại quốc tế. Chúng tôi cung cấp nhiều loại container như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack để đáp ứng đa dạng các yêu cầu vận chuyển. Các dịch vụ chính bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Phù hợp với các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP, dịch vụ này bao gồm việc thu gom hàng từ địa chỉ người bán và giao tận nơi cho người mua, đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Thiết kế cho điều kiện giao dịch FAS, FOB, dịch vụ này vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ của người mua, giúp tối ưu hóa thời gian và giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao nhận.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Dành cho các điều kiện như FAS, FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa giữa các cảng mà không bao gồm quy trình hải quan hay giao hàng nội địa.

Với cam kết mang đến giải pháp vận chuyển đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu từng khách hàng, Project Shipping tự tin là đối tác vận tải container hàng đầu cho các doanh nghiệp.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Lianyungang – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) với khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, đảm bảo linh hoạt trong việc ghép hàng vào container cho các lô hàng xuất nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng tôi cung cấp các giải pháp sau:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này áp dụng cho các điều kiện giao dịch như EXW, FCA, DAP, DDP. Hàng hóa được thu gom từ địa chỉ của người bán, ghép hàng và đóng container tại các trung tâm, sau đó vận chuyển đến kho của người nhận một cách an toàn và nhanh chóng.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Thích hợp cho các điều kiện FAS, FOB, dịch vụ này nhận hàng tại cảng hoặc bãi tập kết, sau đó tổ chức vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ kho của người mua, đảm bảo thời gian giao hàng đúng hẹn và an toàn.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với giao dịch FAS, FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm việc vận chuyển giữa các cảng mà không bao gồm quy trình hải quan hay giao hàng nội địa. Hàng hóa được ghép tại cảng xuất và chuyển đến cảng đích, nơi người nhận có thể lấy hàng.

Với cam kết về hiệu quả và độ tin cậy, Project Shipping tự tin mang lại giải pháp vận chuyển hàng lẻ chuyên nghiệp và linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu vận tải của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container lạnh và các loại container đặc biệt, giúp doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp với đặc thù của từng loại hàng hóa.

Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Lianyungang Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Lianyungang đến cảng Cát Lái.

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Lianyungang Trung Quốc đi Cát Lái – Việt Nam

Để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa từ Lianyungang, Trung Quốc đến Cát Lái, Việt Nam diễn ra thuận lợi và tuân thủ đúng quy định pháp luật, doanh nghiệp cần lưu ý một số khía cạnh quan trọng. Dưới đây là các bước chuẩn bị cần thiết:

  • Hiểu rõ quy định xuất nhập khẩu: Doanh nghiệp phải nắm chắc các quy định xuất khẩu của Trung Quốc cũng như yêu cầu nhập khẩu tại Việt Nam, đảm bảo hàng hóa từ Lianyungang đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Trung Quốc: Trước khi hàng xuất bến từ Lianyungang, doanh nghiệp cần hoàn thành mọi thủ tục pháp lý và nghĩa vụ thuế liên quan đến xuất khẩu.
  • Xin giấy phép nhập khẩu tại Việt Nam: Đối với các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm hoặc sản phẩm từ động thực vật, cần có giấy phép nhập khẩu từ các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam trước khi tiến hành vận chuyển.
  • Đăng ký chứng nhận xuất xứ (C.O.): Để nhận ưu đãi thuế quan và thuận lợi trong quá trình nhập khẩu, doanh nghiệp cần đăng ký và phê duyệt chứng nhận xuất xứ của hàng hóa.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Với các sản phẩm thực vật chưa chế biến, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật là bắt buộc để đảm bảo phù hợp với các yêu cầu nhập khẩu.
  • Xử lý hàng hóa từ gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được xử lý bằng hun trùng theo quy định để đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu của Việt Nam.
  • Đóng gói đúng quy cách: Hàng hóa phải được đóng gói cẩn thận để bảo vệ khỏi hư hại trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Lựa chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với những đơn vị vận tải chuyên nghiệp và có uy tín sẽ giúp đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời hạn và an toàn.

Tuân thủ đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quy trình vận chuyển từ Lianyungang đến Cát Lái diễn ra trơn tru và hiệu quả.

Lời kết:

Việc vận chuyển hàng hóa từ Cảng Lianyungang đến Cảng Cát Lái đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về cước vận chuyển đường biển và các yếu tố liên quan để đảm bảo quy trình diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Từ việc lựa chọn nhà vận chuyển uy tín đến việc quản lý chi phí và thời gian giao hàng, mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Bằng cách nắm vững thông tin về cước vận chuyển và các yếu tố ảnh hưởng, doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu và đạt được lợi ích tối ưu trong thị trường quốc tế.

Liên hệ Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Haikou đến Cảng Cát Lái

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ