Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng TaiZhou

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm khi tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế. Tuyến đường từ Cảng Hải Phòng, Việt Nam đến Cảng Taizhou, Trung Quốc, ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều doanh nghiệp nhờ vị trí chiến lược và tiềm năng thương mại giữa hai nước. Project Shipping cung cấp thông tin giúp các doanh nghiệp nắm cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Taizhou sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và đưa ra các quyết định thương mại hợp lý.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng TaiZhou
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng TaiZhou

Giới thiệu về cảng TaiZhou – Trung Quốc

Taizhou, một thành phố phát triển nhanh chóng của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, nằm bên bờ sông Dương Tử và giáp biển Hoa Đông. Đây là một trong những khu vực kinh tế quan trọng của miền đông Trung Quốc. Với dân số khoảng 6 triệu người, Taizhou đóng vai trò lớn trong phát triển công nghiệp và giao thương khu vực.

Cảng Taizhou nằm tại khu vực ven biển Hoa Đông, được trang bị nhiều terminal hiện đại phục vụ cho hàng hóa container và hàng rời.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến TaiZhou – Trung Quốc của Project Shipping

Sự gia tăng thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đang thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa như đồ gia dụng, thiết bị điện tử và máy móc ngày càng tăng cao. Để doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian và hạn chế rủi ro trong quá trình vận tải, việc lựa chọn một đối tác vận chuyển đáng tin cậy là rất quan trọng.

Với hơn mười năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping tự hào mang đến dịch vụ vận chuyển an toàn, hiệu quả và giá cả phải chăng. Tuyến vận chuyển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng TaiZhou của chúng tôi đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều khách hàng, với các dịch vụ đa dạng như vận chuyển hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL) và hàng rời, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp một cách toàn diện.

Các mặt hàng vận chuyển đi TaiZhou – Trung Quốc

Gần đây, Việt Nam đã nổi lên như một nguồn cung cấp chính cho Trung Quốc, với nhiều mặt hàng chất lượng cao được xuất khẩu. Dưới đây là các nhóm hàng quan trọng từ Việt Nam đang được vận chuyển đến TaiZhou, Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Các sản phẩm điện tử của Việt Nam, với độ bền và hiệu suất cao, đã nhanh chóng chinh phục thị trường Trung Quốc.
  • Sắt thép: Những sản phẩm sắt thép từ Việt Nam không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong các dự án xây dựng và công nghiệp của Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Sự gia tăng xuất khẩu máy móc và thiết bị từ Việt Nam đang góp phần hỗ trợ sự phát triển công nghiệp tại Trung Quốc.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật: Các sản phẩm này đóng góp lớn vào việc cải thiện hiệu quả sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc.
  • Cao su: Cao su chất lượng cao từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu đa dạng của các ngành công nghiệp Trung Quốc.
  • Đồ gia dụng: Các mặt hàng gia dụng của Việt Nam cung cấp giải pháp tiện lợi và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân Trung Quốc.
  • Thủy sản: Thủy sản tươi ngon từ Việt Nam giữ vai trò không thể thiếu trong ngành thực phẩm tại Trung Quốc, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Những sản phẩm thủ công này không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu mà còn phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững ở Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến TaiZhou – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi cảng TaiZhou có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Hải Phòng đi cảng TaiZhou có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi cảng TaiZhou, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi TaiZhou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguyên container toàn diện, đáp ứng linh hoạt nhu cầu giao thương quốc tế. Chúng tôi hỗ trợ nhiều loại container khác nhau như 20’DC, 40’DC, container lạnh, và flat rack. Các dịch vụ nổi bật bao gồm:

  • Vận chuyển door-to-door cho hàng nguyên (FCL): Dịch vụ này phù hợp với các điều kiện giao dịch như EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi đảm nhận từ việc thu gom hàng tại địa chỉ người bán đến việc giao tận nơi cho người mua, đảm bảo tốc độ và an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển.
  • Vận chuyển port-to-door cho hàng nguyên (FCL): Thiết kế dành cho các điều kiện giao dịch FAS, FOB, dịch vụ này giúp vận chuyển từ cảng xuất khẩu đến địa chỉ của người mua, tối ưu hóa thời gian giao hàng và giảm thiểu rủi ro.
  • Vận chuyển port-to-port cho hàng nguyên (FCL): Áp dụng cho các điều kiện FAS, FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển giữa các cảng mà không bao gồm thủ tục hải quan hay giao hàng nội địa.

Với tiêu chí cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, đáng tin cậy và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Project Shipping là đối tác lý tưởng cho dịch vụ vận chuyển container nguyên chiếc.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi TaiZhou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, hỗ trợ việc kết hợp hàng vào container cho các chuyến xuất nhập khẩu từ Trung Quốc với nhiều tùy chọn linh hoạt. Các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp bao gồm:

  • Dịch vụ vận chuyển door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho các điều kiện giao dịch như EXW, FCA, DAP, DDP, chúng tôi thu gom hàng hóa từ địa chỉ của người bán, thực hiện ghép và đóng container tại các điểm trung chuyển, sau đó vận chuyển đến kho của người mua một cách an toàn và nhanh chóng.
  • Dịch vụ vận chuyển từ cảng đến kho (port-to-door) cho hàng lẻ (LCL): Phù hợp với điều kiện FAS, FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng tại cảng hoặc bãi tập kết, sau đó tổ chức vận chuyển trực tiếp đến kho của người nhận, đảm bảo thời gian giao hàng chính xác và an toàn.
  • Dịch vụ vận chuyển từ cảng đến cảng (port-to-port) cho hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho giao dịch FAS, FOB, dịch vụ này chỉ bao gồm việc vận chuyển giữa các cảng mà không bao gồm thủ tục hải quan hay giao hàng trong nước. Hàng hóa được ghép tại bãi hoặc cảng xuất khẩu và vận chuyển đến cảng đích, nơi người mua có thể nhận hàng.

Với sự cam kết về tính hiệu quả và độ tin cậy, Project Shipping luôn sẵn sàng mang đến giải pháp vận chuyển hàng lẻ chuyên nghiệp, linh hoạt và đáp ứng tối đa các yêu cầu vận chuyển của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container lạnh và các loại container đặc biệt, giúp doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp với đặc thù của từng loại hàng hóa.

Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi TaiZhou – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng TaiZhou

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL)

 

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi TaiZhou – Trung Quốc

Để đảm bảo quá trình xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng đến cảng TaiZhou, Trung Quốc diễn ra trơn tru và tuân thủ các quy định của phía Trung Quốc, doanh nghiệp cần tuân thủ một số bước quan trọng. Các bước chuẩn bị gồm:

  • Nắm vững quy định nhập khẩu: Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các tiêu chuẩn và yêu cầu nhập khẩu của Trung Quốc để đảm bảo hàng hóa từ Hải Phòng phù hợp với quy định của thị trường này.
  • Hoàn thành thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Tất cả các thủ tục pháp lý và nghĩa vụ thuế liên quan đến việc xuất khẩu phải được hoàn tất trước khi hàng rời cảng.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Đối với các loại hàng hóa đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm hoặc sản phẩm động thực vật, doanh nghiệp cần phải xin giấy phép nhập khẩu trước khi tiến hành giao hàng.
  • Đăng ký chứng nhận xuất xứ (C.O): Để được hưởng các ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang Trung Quốc, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng chứng nhận xuất xứ của hàng hóa được đăng ký và phê duyệt.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Đối với các sản phẩm từ thực vật chưa qua chế biến, cần có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật để tuân thủ yêu cầu xuất khẩu.
  • Xử lý hun trùng cho sản phẩm gỗ: Các mặt hàng làm từ gỗ cần được xử lý hun trùng để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
  • Đóng gói hàng hóa: Việc đóng gói phải được thực hiện cẩn thận để bảo vệ sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển, tránh hư hỏng.
  • Lựa chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với các công ty vận tải giàu kinh nghiệm và có uy tín sẽ giúp đảm bảo hàng hóa được giao đúng lịch và an toàn.

Tuân thủ đúng các bước này sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro và đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra hiệu quả, suôn sẻ.

Lời kết:

Việc nắm bắt cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng TaiZhou không chỉ giúp các doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả mà còn góp phần tối ưu hóa quy trình vận chuyển. Với những thông tin cần thiết về lộ trình, cước phí và các yếu tố ảnh hưởng, doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định chiến lược nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Liên hệ Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Yuenyang

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shantou đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Shantou đến Cảng Đà Nẵng
Khi hoạt động thương mại quốc tế ngày càng gia tăng, việc hiểu rõ về cước vận chuyển đường biển từ Cảng...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Lianyungang đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến cước vận...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ