Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Chizhou

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Chizhou là một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần quan tâm khi tham gia giao thương quốc tế. Việc nắm bắt chi tiết về cước phí không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển mà còn đóng vai trò quyết định trong việc đảm bảo thời gian giao hàng, nâng cao hiệu suất kinh doanh. Trong bài viết này, Project Shipping sẽ cung cấp thông tin về cước phí giúp doanh nghiệp đưa ra những lựa chọn hợp lý và hiệu quả hơn trong quá trình xuất nhập khẩu.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Chizhou
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Chizhou

Giới thiệu về cảng Chizhou – Trung Quốc

Chizhou, một thành phố quan trọng nằm ở phía nam tỉnh An Huy, Trung Quốc, được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên và nền văn hóa phong phú. Thành phố này nằm gần dãy núi Hoàng Sơn nổi tiếng và có dân số khoảng 1,5 triệu người. Nằm bên bờ sông Dương Tử, Chizhou có vị trí chiến lược với cảng Chizhou.

Tọa độ cảng: 30º 40′ 4” N, 117º 28′ 12” E. Cảng Chizhou đóng vai trò quan trọng trong giao thương và vận tải đường thủy, đặc biệt là trong việc vận chuyển hàng hóa từ các vùng sản xuất nông sản và công nghiệp trong khu vực đến các thị trường trong và ngoài nước.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đến Chizhou – Trung Quốc của Project Shipping

Trong bối cảnh giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng gia tăng, nhu cầu vận chuyển hàng hóa như thiết bị điện tử, may mặc, máy móc và nhiều sản phẩm khác đang tăng nhanh chóng.

Việc lựa chọn một đơn vị vận tải chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Project Shipping, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, cung cấp dịch vụ vận chuyển an toàn, uy tín và linh hoạt từ Hải Phòng đến Chizhou – Trung Quốc. Chúng tôi có khả năng xử lý cả hàng lẻ (LCL) và hàng nguyên container (FCL), cùng với dịch vụ vận chuyển hàng rời cho các mặt hàng cồng kềnh.

Project Shipping cam kết mang đến mức giá cạnh tranh, thời gian vận chuyển linh hoạt và các giải pháp tối ưu cho cả doanh nghiệp và cá nhân, đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn và an toàn.

Các mặt hàng vận chuyển đi Chizhou – Trung Quốc

Gần đây, Việt Nam đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình như một đối tác xuất khẩu chính của Trung Quốc, cung cấp nhiều loại sản phẩm chất lượng cao. Dưới đây là một số nhóm hàng hóa chính mà Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Nhờ vào chất lượng ổn định và hiệu suất vượt trội, các sản phẩm điện tử từ Việt Nam đã chiếm được thị phần đáng kể tại Trung Quốc.
  • Sắt thép: Sản phẩm sắt thép của Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và đóng góp lớn vào các dự án xây dựng và phát triển công nghiệp tại Trung Quốc.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Xuất khẩu máy móc và thiết bị từ Việt Nam đang gia tăng, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển công nghiệp của Trung Quốc.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Những sản phẩm này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện năng suất nông nghiệp tại Trung Quốc.
  • Cao su: Với chất lượng và độ bền tốt, cao su từ Việt Nam đáp ứng nhu cầu đa dạng trong các ngành công nghiệp của Trung Quốc.
  • Đồ gia dụng: Sản phẩm gia dụng từ Việt Nam mang lại tiện ích và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của thị trường Trung Quốc.
  • Thủy sản: Thủy sản tươi sống từ Việt Nam là một phần quan trọng trong ngành thực phẩm Trung Quốc, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và an toàn.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Những mặt hàng thủ công này không chỉ thúc đẩy xuất khẩu mà còn phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và bảo vệ môi trường tại Trung Quốc.

Cước vận chuyển từ cảng Hải Phòng Việt Nam đến Chizhou – Trung Quốc

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ cảng Hải Phòng đi cảng Chizhou có mức giá cụ thể như sau:

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM/USD) từ cảng Hải Phòng đi cảng Chizhou có mức giá cụ thể như sau:

Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đi cảng Chizhou, bên cạnh cước vận chuyển chính, các doanh nghiệp cần lưu ý đến các khoản phụ phí và local charges sau đây:

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC $145 $235 $195 $295
Phí Vận Đơn (Bill) $40 $40 $40 $40
Phí khai AMS (AMS) $35 $35 $35 $35
Phí Chì (Seal) $8 $10 $8 $10
Phí Thả hàng (Telex) $40 $40 $40 $40

Các khoản phụ phí này là cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và an toàn, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và ngăn chặn các phát sinh không mong muốn khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), các local charges tại Việt Nam bao gồm nhiều khoản phụ phí tương tự như hàng nguyên container (FCL), nhưng được tính toán trên cơ sở khối lượng hoặc thể tích hàng hóa. Dưới đây là chi tiết các khoản phụ phí:

Hàng LCL
THC 10 USD/CBM
CFS 10 USD/CBM
LSS 10 USD/CBM
GRI 40 USD/CBM
AMS 30 USD/SET
Fumigation $20/SET

Các khoản phụ phí này được áp dụng để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn trong quá trình vận chuyển hàng lẻ (LCL), giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Vận chuyển hàng nguyên container từ Hải Phòng Việt Nam đi Chizhou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển toàn diện cho hàng hóa nguyên container, bao gồm các loại như 20’DC, 40’DC, container lạnh và flat rack, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương quốc tế đa dạng:

  • Dịch vụ door to door cho hàng nguyên (FCL): Phù hợp với các điều kiện giao dịch như EXW, FCA, DAP, DDP,… Project Shipping sẽ đảm nhận việc thu gom hàng hóa từ địa chỉ của người bán và trực tiếp giao đến kho của người mua, đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng và an toàn.
  • Dịch vụ port to door cho hàng nguyên (FCL): Dành cho các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB,… Project Shipping sẽ tổ chức quá trình vận chuyển từ cảng xuất hàng đến địa chỉ của người mua, tối ưu hóa thời gian và giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao nhận.
  • Dịch vụ port to port cho hàng nguyên (FCL): Phù hợp với các điều kiện FAS, FOB,… mà không cần hỗ trợ về thủ tục hải quan hay giao hàng nội địa. Project Shipping sẽ đảm nhiệm toàn bộ việc vận chuyển giữa các cảng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Hải Phòng Việt Nam đi Chizhou – Trung Quốc và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ với khối lượng từ dưới 1CBM đến 16CBM, cho phép ghép hàng vào container xuất hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc với nhiều tùy chọn linh hoạt. Các dịch vụ bao gồm:

  • Dịch vụ door to door cho hàng lẻ (LCL): Dịch vụ này áp dụng cho các giao dịch theo điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi sẽ thu gom hàng hóa từ địa chỉ người bán, tập hợp tại trung tâm, đóng container, và giao hàng trực tiếp đến kho của người nhận.
  • Dịch vụ port to door cho hàng lẻ (LCL): Phục vụ các giao dịch theo điều kiện FAS, FOB. Project Shipping tiếp nhận hàng từ bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, xử lý vận chuyển và giao hàng đến kho của người mua, đảm bảo hàng hóa được giao an toàn và đúng thời gian.
  • Dịch vụ port to port cho hàng lẻ (LCL): Áp dụng cho các điều kiện như FAS, FOB, không bao gồm hỗ trợ hải quan hoặc giao hàng nội địa. Người bán đưa hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó Project Shipping sẽ ghép hàng và vận chuyển đến cảng đích. Người mua sẽ đến kho của chúng tôi để nhận hàng.

Với sự linh hoạt và chuyên nghiệp, Project Shipping cam kết đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vận chuyển hàng lẻ của khách hàng một cách hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container khô (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container):

Các loại container 20 feet, 40 feet, 45 feet loại thường (Dry Container) và loại cao (Dry High Cube) (ký hiệu 20’DC hoặc 40’DC) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng khô và tổng hợp. Chúng phù hợp với những lô hàng không quá cồng kềnh và không dễ bị hỏng hóc.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về kích thước và thể tích của các loại container thường dùng trong vận chuyển hàng khô và tổng hợp. Những thông số này giúp các doanh nghiệp lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình.

  • Container lạnh (Reefer Container):

Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer container) thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa cần duy trì nhiệt độ mát hoặc lạnh, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, hoặc các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho các loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container thông thường.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển hàng hóa nặng hoặc hàng có hình dạng không đồng đều.
  • Container bồn (Tank Container): Dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Hải Phòng Việt Nam đi Chizhou – Trung Quốc

Bảng trên cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình và thời gian vận chuyển đường biển cho hàng nguyên container (FCL) và hàng lẻ (LCL) từ cảng Hải Phòng đến cảng Chizhou

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Hải Phòng Việt Nam đi Chizhou – Trung Quốc

Trước khi xuất khẩu hàng hóa từ Hải Phòng tới cảng Chizhou, Trung Quốc, doanh nghiệp cần thực hiện một số bước quan trọng để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi và đáp ứng yêu cầu của phía Trung Quốc. Các bước cần thiết bao gồm:

  • Nắm vững quy định nhập khẩu: Doanh nghiệp cần tìm hiểu và hiểu rõ các quy định về nhập khẩu của Trung Quốc để đảm bảo hàng hóa từ Hải Phòng đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của thị trường Trung Quốc.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Cần thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý và yêu cầu về thuế trước khi hàng hóa được xuất khẩu.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Trung Quốc: Đối với những mặt hàng đặc thù như thực phẩm, dược phẩm, hay động thực vật, việc có giấy phép nhập khẩu là bắt buộc trước khi xuất hàng.
  • Đăng ký chứng nhận xuất xứ (C.O): Để được hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Trung Quốc, doanh nghiệp cần xin chứng nhận xuất xứ từ Việt Nam.
  • Kiểm dịch thực vật: Đối với các sản phẩm từ cây trồng chưa qua chế biến, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật là cần thiết để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.
  • Xử lý hun trùng cho sản phẩm gỗ: Các sản phẩm gỗ cần được xử lý hun trùng để tuân thủ quy định xuất khẩu sang Trung Quốc.
  • Đóng gói hàng hóa: Đóng gói cần được thực hiện cẩn thận để bảo vệ hàng hóa khỏi hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Chọn đối tác vận tải uy tín: Hợp tác với các công ty vận tải có uy tín và kinh nghiệm sẽ giúp đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời hạn và an toàn.

Việc tuân thủ đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo quy trình xuất khẩu diễn ra một cách suôn sẻ.

Lời kết:

Việc nghiên cứu và nắm vững cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Chizhou không chỉ mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp mà còn giúp tối ưu chi phí trong bối cảnh thị trường quốc tế ngày càng biến động. Khi doanh nghiệp có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hiểu biết đầy đủ về các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển, họ sẽ chủ động hơn trong các kế hoạch kinh doanh, đảm bảo sự bền vững và phát triển lâu dài.

Liên hệ  Project Shipping ngay để hiểu rõ quy trình là điều cần thiết để tối ưu hóa quá trình vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc trên tuyến đường biển quan trọng này.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Hải Phòng đến Cảng Huangpu

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng
Nắm rõ thông tin về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Laem Chabang đến Cảng Đà Nẵng là điều cần thiết...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Bangkok đến Cảng Đà Nẵng
Trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phát triển, việc lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa là rất...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ