Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Phnom Penh

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Phnom Penh đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương mại giữa Việt Nam và Campuchia. Với vị trí chiến lược của cả hai cảng, tuyến vận chuyển này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận thị trường Campuchia mà còn giúp tối ưu hóa quy trình logistics và giảm chi phí vận tải. Project Shipping sẽ cung cấp thông tin cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Phnom Penh giúp doanh nghiệp lập kế hoạch tài chính tốt hơn và đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Phnom Penh
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Phnom Penh

Giới thiệu về cảng Phnom Penh – Cambodia

Phnom Penh, thủ đô và thành phố lớn nhất của Campuchia, nằm ở trung tâm của đất nước bên bờ sông Mekong. Với dân số khoảng 2,3 triệu người, Phnom Penh là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Campuchia.

Tọa độ cảng: 11º 34′ 59” N, 104º 55′ 0” E Mã cảng: KHPNH, tọa lạc tại khu vực hạ lưu sông Mekong và có một terminal hoạt động.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cái Mép Việt Nam đến Phnom Penh – Cambodia của Project Shipping

Với hơn mười năm hoạt động trong lĩnh vực logistics, Project Shipping đã khẳng định được vị thế vững chắc trong việc cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa Cảng Cái Mép và Cảng Phnom Penh. Chúng tôi cam kết cung cấp những giải pháp vận tải tối ưu, tiết kiệm chi phí và đảm bảo rằng toàn bộ quá trình vận chuyển được thực hiện một cách an toàn và ổn định. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp nâng cao hiệu quả quy trình kinh doanh và mang lại dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.

Chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ vận chuyển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Phnom Penh, bao gồm vận chuyển hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL), và hàng rời. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tận tâm, chúng tôi tự hào đáp ứng tất cả các nhu cầu vận tải của doanh nghiệp một cách chính xác và hiệu quả.

Các mặt hàng vận chuyển đi Phnom Penh – Cambodia

Danh sách hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam bao gồm nhiều mặt hàng quan trọng, mỗi loại đều đóng góp vào sự phát triển thương mại với Cambodia:

  • Điện thoại và linh kiện điện tử: Các sản phẩm điện tử của Việt Nam được yêu thích ở Cambodia nhờ vào chất lượng cao và độ bền vượt trội.
  • Sắt thép: Chúng tôi cung cấp các sản phẩm sắt thép chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu gia tăng trong ngành xây dựng và sản xuất công nghiệp.
  • Máy móc, thiết bị và phụ tùng: Những mặt hàng này đóng vai trò quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa.
  • Thức ăn chăn nuôi, phân bón và thuốc trừ sâu: Những sản phẩm này góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
  • Cao su: Cao su từ Việt Nam nổi bật với chất lượng đồng đều và độ bền cao.
  • Đồ gia dụng: Các sản phẩm này phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng.
  • Thủy sản: Thủy sản tươi từ Việt Nam ngày càng được ưa chuộng trong các bữa ăn của người dân Cambodia.
  • Sản phẩm từ mây, tre, cói và thảm: Những mặt hàng này phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững và bảo vệ môi trường.

Sự đa dạng và phong phú trong danh mục hàng hóa xuất khẩu không chỉ thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Cambodia mà còn củng cố mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia.

Cước vận chuyển từ cảng Cái Mép Việt Nam đến Phnom Penh – Cambodia

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Cảng Cái Mép Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia có mức giá cụ thể như sau: 

Container 20 feet  Container 40 feet
USD USD

Với mức cước này cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả, phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Cambodia.

  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 
Cước vận chuyển hàng LCL (TỐI THIỂU 1CBM/USD) USD

Mức cước này phù hợp cho các lô hàng nhỏ, giúp tối ưu chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Cambodia.

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Khi thực hiện vận chuyển hàng nguyên container (FCL) từ Việt Nam đến Phnom Penh, ngoài khoản cước vận chuyển cơ bản, các doanh nghiệp cũng cần cân nhắc đến các loại phụ phí và chi phí địa phương có thể phát sinh. 

Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC
Phí Vận Đơn (Bill)
Phí khai AMS (AMS)
Phí Chì (Seal)
Phí Thả hàng (Telex)
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Đối với hàng lẻ (LCL), phí địa phương tại Việt Nam thường bao gồm nhiều loại phụ phí tương tự như đối với hàng nguyên container (FCL). Tuy nhiên, các khoản phí này được xác định dựa trên trọng lượng hoặc thể tích của từng lô hàng cụ thể.

Hàng LCL
THC CBM
CFS CBM
AMS SET
LSS CBM
RR CBM
Fumigation SET

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cái Mép Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Project Shipping cung cấp các giải pháp vận tải cho hàng nguyên container với sự linh hoạt và đa dạng tối ưu, bao gồm các loại container như 20 feet, 40 feet, container lạnh và flat rack. Chúng tôi cung cấp nhiều phương thức giao dịch quốc tế để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của khách hàng. Các dịch vụ chính mà chúng tôi cung cấp bao gồm:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng nguyên container (FCL): Chúng tôi quản lý toàn bộ quy trình từ việc nhận hàng tại địa chỉ của người gửi đến việc giao hàng trực tiếp tại kho của người nhận theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP. Dịch vụ này giúp đơn giản hóa quy trình vận chuyển, tiết kiệm thời gian và đảm bảo sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng nguyên container (FCL): Đối với các điều kiện FAS và FOB, chúng tôi tiếp nhận hàng hóa tại cảng xuất khẩu và vận chuyển đến kho của người nhận. Dịch vụ này được thiết kế để đảm bảo quá trình vận chuyển diễn ra hiệu quả và suôn sẻ, đáp ứng nhanh chóng và chính xác các yêu cầu của khách hàng.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng nguyên container (FCL): Áp dụng cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa giữa các cảng mà không bao gồm các thủ tục hải quan hoặc giao nhận nội địa. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho khách hàng chỉ cần chuyển hàng giữa các cảng mà không cần dịch vụ giao nhận cuối cùng.

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận tải hàng nguyên container hiệu quả và linh hoạt, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cái Mép Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ với mức độ linh hoạt tối ưu, phù hợp cho các lô hàng có kích thước từ dưới 1 cbm đến 16 cbm, phục vụ cả xuất khẩu và nhập khẩu. Dưới đây là các dịch vụ vận tải hàng lẻ (LCL) mà chúng tôi cung cấp:

  • Dịch vụ door-to-door cho hàng lẻ (LCL): Chúng tôi thực hiện toàn bộ quy trình từ việc tiếp nhận hàng tại địa chỉ người gửi, xử lý, đóng gói vào container theo các điều kiện EXW, FCA, DAP và DDP, cho đến khi giao hàng tận tay người nhận. Dịch vụ này nhằm tối ưu hóa thời gian và mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
  • Dịch vụ port-to-door cho hàng lẻ (LCL): Đối với các điều kiện FAS và FOB, chúng tôi thu gom hàng từ cảng xuất khẩu hoặc điểm tập kết và vận chuyển đến kho của người nhận. Dịch vụ này được thiết kế để đảm bảo quy trình giao nhận diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
  • Dịch vụ port-to-port cho hàng lẻ (LCL): Dành cho các điều kiện FAS và FOB, dịch vụ này tập trung vào việc vận chuyển hàng hóa từ cảng xuất khẩu đến cảng nhập khẩu mà không bao gồm các thủ tục hải quan hay giao nhận nội địa. Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ cảng xuất đến cảng đích, nơi người nhận có thể lấy hàng.

Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ vận tải hàng lẻ với sự hiệu quả và linh hoạt cao, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng.

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container thường (Dry Container) và Container cao (Dry High Cube Container)

Chúng tôi cung cấp đa dạng các loại container với kích thước linh hoạt, bao gồm các kích cỡ 20 feet, 40 feet và 45 feet, cũng như các loại container tiêu chuẩn và container cao (High Cube). Những container này được chế tạo đặc biệt để đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển hàng khô và hàng tổng hợp.

Với thiết kế tối ưu của chúng tôi, các container này đảm bảo bảo vệ hàng hóa tối đa từ giai đoạn bốc xếp cho đến khi hàng được giao tận tay người nhận. Điều này giúp duy trì tình trạng tốt nhất của hàng hóa và đảm bảo chất lượng xuyên suốt toàn bộ quá trình vận chuyển.

Kích thước và thể tích của các loại container tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2 m3
Container 40 feet thường 12.032 2.35 2.392 67.6 m3
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3 m3
Container 45 cao 13.556 2.340 2.597 83.0 m3
  • Container lạnh (Reefer Container)

Container lạnh, thường có kích thước 20 hoặc 40 feet, được thiết kế đặc biệt để duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt hành trình vận chuyển. Đây là sự lựa chọn tối ưu cho các mặt hàng cần kiểm soát nhiệt độ nghiêm ngặt, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm, và hàng đông lạnh.

Với công nghệ bảo quản nhiệt tiên tiến, container lạnh đảm bảo rằng chất lượng hàng hóa không bị suy giảm trong suốt quá trình vận chuyển. Container này có khả năng duy trì nhiệt độ ổn định, ngăn chặn sự thay đổi nhiệt độ và bảo vệ hàng hóa, đảm bảo rằng sản phẩm được giữ ở trạng thái tốt nhất khi đến tay người nhận.

Kích thước và thể tích của các container lạnh tiêu chuẩn:

Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m3)
Container 20 ’RF 5.485 2.286 2.265 28.4 m3
Container 40‘RF 11.572 2.296 2.521 67.0 m3
  • Container mở nóc (Open Top Container) là lựa chọn hoàn hảo cho các lô hàng có kích thước lớn hoặc chiều cao vượt quá khả năng chứa của các container tiêu chuẩn. Thiết kế không có mái giúp việc bốc dỡ các mặt hàng cồng kềnh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Container mặt phẳng (Flat Rack Container) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn hoặc hình dạng bất thường. Với bề mặt phẳng và không có thành bên, loại container này mang lại sự linh hoạt cao trong việc sắp xếp và vận chuyển các hàng hóa có đặc điểm đặc biệt.
  • Container bồn (Tank Container) chủ yếu được dùng để vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén. Cấu trúc bồn chứa bên trong giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả trong suốt quá trình vận chuyển, phù hợp với các yêu cầu vận chuyển đặc thù.
Các loại container - kích thước và khối lượng
Các loại container – kích thước và khối lượng

Lịch tàu từ Cái Mép Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL) Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn

Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch vận chuyển hàng hóa đường biển

Hàng lẻ (LCL)

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cái Mép Việt Nam đi Phnom Penh – Cambodia 

Trước khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa từ Cái Mép đến Phnom Penh, doanh nghiệp cần thực hiện một số bước quan trọng để đảm bảo quá trình xuất khẩu diễn ra trơn tru và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thị trường Phnom Penh. Các bước cần thực hiện bao gồm:

  • Nắm bắt quy định nhập khẩu của Cambodia: Doanh nghiệp cần hiểu rõ các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng mà Cambodia yêu cầu để đảm bảo hàng hóa từ Cái Mép phù hợp với quy định nhập khẩu của quốc gia này.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo tất cả các giấy tờ pháp lý và nghĩa vụ thuế được chuẩn bị đầy đủ và chính xác, nhằm đảm bảo tính hợp pháp của quy trình xuất khẩu.
  • Xin giấy phép nhập khẩu từ Cambodia: Đối với các mặt hàng đặc biệt như thực phẩm, dược phẩm hoặc sản phẩm nông nghiệp, cần có giấy phép nhập khẩu để hàng hóa có thể được vận chuyển vào Cambodia.
  • Nhận chứng nhận xuất xứ (C.O.): Tài liệu này rất quan trọng để doanh nghiệp có thể hưởng các ưu đãi thuế khi hàng hóa nhập khẩu vào Cambodia.
  • Thực hiện kiểm dịch và xử lý phun trùng: Các mặt hàng nông sản và gỗ cần phải trải qua quy trình kiểm dịch và xử lý phun trùng theo các tiêu chuẩn quy định để đáp ứng yêu cầu nhập khẩu của Cambodia.
  • Đóng gói và chọn đối tác vận tải phù hợp: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói cẩn thận để tránh hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển và lựa chọn đối tác vận tải uy tín để đảm bảo việc giao hàng an toàn và hiệu quả.

Thực hiện đầy đủ các bước này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và giảm thiểu rủi ro trong giao dịch.

Lời kết

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Phnom Penh là yếu tố then chốt trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng và giảm chi phí cho các doanh nghiệp. Việc nắm vững các yếu tố ảnh hưởng đến cước phí, như khối lượng hàng hóa, loại container và các phí phụ thu, sẽ giúp các doanh nghiệp lập kế hoạch vận chuyển hiệu quả hơn. Với sự hiểu biết đúng đắn về cước phí và quy trình vận chuyển, doanh nghiệp có thể đạt được sự ổn định trong giao dịch thương mại và tối ưu hóa lợi ích kinh tế trong quan hệ với thị trường Campuchia. 

Liên hệ Project Shipping để được tư vấn hỗ trợ toàn diện để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường biển của doanh nghiệp. 

Xem Thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Bahrain

 

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ