Giới thiệu về cảng Kompong Som – Cambodia
Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cát Lái Việt Nam đến Kompong Som – Cambodia của Project Shipping
Với sự tăng trưởng đáng kể trong nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia, việc lựa chọn một dịch vụ vận chuyển hiệu quả có thể mang lại lợi thế cạnh tranh lớn. Từ các sản phẩm gia dụng, thiết bị điện tử, quần áo cho đến máy móc công nghiệp, khối lượng hàng hóa ngày càng đa dạng và phong phú. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu này, Project Shipping cung cấp các giải pháp vận chuyển toàn diện và linh hoạt.
Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao từ Cảng Cát Lái, Việt Nam đến Cảng Kompong Som, Campuchia. Chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn, tốc độ giao hàng nhanh chóng, đồng thời tối ưu hóa chi phí và thời gian cho khách hàng. Project Shipping không ngừng mở rộng các hình thức vận chuyển để đáp ứng đa dạng các yêu cầu của khách hàng.
Bạn có thể chọn vận chuyển hàng lẻ (LCL), hàng nguyên container (FCL), hoặc hàng rời cho các mặt hàng có khối lượng lớn và không thể đóng gói theo phương pháp truyền thống. Với sự tận tâm và công nghệ tiên tiến, Project Shipping luôn nỗ lực vượt qua các thách thức trong vận chuyển quốc tế. Hãy để chúng tôi giúp bạn tối ưu hóa quy trình vận chuyển và đảm bảo hàng hóa của bạn đến nơi an toàn và đúng thời gian!
Các mặt hàng vận chuyển đi Kompong Som – Cambodia
-
Đồ Gia Dụng: các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, và các thiết bị gia đình khác.
-
Thiết Bị Điện Tử: máy tính, điện thoại, tivi, thiết bị âm thanh và các linh kiện điện tử khác.
-
May Mặc: quần áo, giày dép, túi xách và phụ kiện thời trang.
-
Máy Móc và Thiết Bị Công Nghiệp: các loại máy móc sản xuất, thiết bị xây dựng, máy móc nông nghiệp và các thiết bị công nghiệp khác.
-
Hàng Hóa Thực Phẩm: thực phẩm chế biến sẵn, nguyên liệu thực phẩm và đồ uống.
-
Hàng Hóa Y Tế: dược phẩm, thiết bị y tế, và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
-
Hàng Rời và Hàng Không Đóng Gói: các mặt hàng không thể đóng vào container, thường là nguyên liệu thô hoặc sản phẩm khối lượng lớn.
-
Hàng Hóa Đặc Biệt: các mặt hàng cần sự chú ý đặc biệt như hàng nguy hiểm, hàng có giá trị cao hoặc hàng hóa yêu cầu điều kiện vận chuyển đặc biệt.
Cước vận chuyển từ cảng Cát Lái Việt Nam đến Kompong Som -Cambodia
-
Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)
Loại Container
|
Cước Phí (USD)
|
Container 20 feet
|
USD
|
Container 40 feet
|
USD
|
-
Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM)
Phương thức vận tải cho hàng hoá
|
Cước Phí (USD/CBM)
|
Hàng LCL (Tối thiểu 1 CBM)
|
Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam
-
Local charges hàng nguyên container FCL
-
- Khi doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cát Lái đi Cảng Kompong Som dưới hình thức nguyên container (FCL), việc chỉ tập trung vào cước vận chuyển chính là chưa đủ.
- Các khoản phụ phí và chi phí địa phương cũng cần được xem xét kỹ lưỡng, vì chúng có thể tác động đáng kể đến tổng chi phí xuất khẩu.
- Quản lý hiệu quả những chi phí này là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự chính xác và hiệu quả trong quá trình hoàn tất thủ tục, giúp doanh nghiệp tránh những chi phí phát sinh không mong muốn và tối ưu hóa quy trình xuất khẩu sang Campuchia.
Hàng FCL | ||||
Cont 20DC | Cont 40DC/HC | Cont 20RF | Cont 40RF | |
Phí THC | $145 | $235 | $195 | $295 |
Phí Vận Đơn (Bill) | $40 | $40 | $40 | $40 |
Phí khai AMS (AMS) | $35 | $35 | $35 | $35 |
Phí Chì (Seal) | $8 | $10 | $8 | $10 |
Phí Thả hàng (Telex) | $40 | $40 | $40 | $40 |
-
Local charges hàng lẻ LCL
-
- Khi vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Cát Lái đi Cảng Kompong Som, các lô hàng cũng phải chịu các loại phụ phí địa phương tương tự như khi vận chuyển hàng nguyên container (FCL).
- Tuy nhiên, một điểm khác biệt quan trọng là các phí này được tính dựa trên khối lượng hoặc thể tích của từng lô hàng nhỏ.
- Cách tính này mang lại sự linh hoạt trong việc quản lý chi phí, giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa nguồn lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
Hàng LCL | |
THC | USD10/CBM |
CFS | USD10/CBM |
AMS | USD10/SET |
LSS | USD8/CBM |
RR | USD25/CBM |
Fumigation | $20/SET |
Vận chuyển hàng nguyên container từ Cát Lái Việt Nam đi Kompong Som – Campuchia và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)
-
Dịch vụ vận chuyển door-to-door hàng nguyên container (FCL) : Project Shipping chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ quy trình từ việc nhận hàng tại địa chỉ của người bán đến khi giao hàng tại kho của người mua, theo các điều kiện như EXW, FCA, DAP, DDP,…, đảm bảo sự thuận tiện và đúng tiến độ.
-
Dịch vụ vận chuyển port-to-door hàng nguyên container (FCL) : Phù hợp với những khách hàng giao dịch theo giá FAS, FOB,…, Project Shipping sẽ nhận hàng từ cảng và giao thẳng đến kho của người mua, đảm bảo chất lượng và thời gian giao hàng theo kế hoạch.
-
Dịch vụ vận chuyển port-to-port hàng nguyên container (FCL) : Đối với những giao dịch không yêu cầu dịch vụ khai báo hải quan hay giao hàng nội địa, Project Shipping cung cấp giải pháp vận chuyển hiệu quả từ cảng xuất đến cảng nhập, giúp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cát Lái Việt Nam đi Kompong Som – Campuchia và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)
-
Dịch vụ vận chuyển door-to-door hàng lẻ (LCL) : Project Shipping sẽ lo liệu toàn bộ quy trình từ việc nhận hàng tại địa chỉ của người bán, gom hàng tại bãi tập kết, đóng container, và chuyển trực tiếp đến kho của người mua. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các điều kiện giao hàng như EXW, FCA, DAP, DDP,…, mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.
-
Dịch vụ vận chuyển port-to-door hàng lẻ (LCL) : Phù hợp với các khách hàng giao dịch theo giá FAS, FOB,…, Project Shipping sẽ nhận hàng tại bãi tập kết hoặc cảng gần nhất từ người bán, sau đó chuyển hàng đến kho của người mua. Dịch vụ này lý tưởng cho những khách hàng muốn giao hàng tận nơi nhưng không muốn quản lý các bước đầu tiên.
-
Dịch vụ vận chuyển port-to-port hàng lẻ (LCL) : Đây là giải pháp tối ưu cho các giao dịch không yêu cầu dịch vụ hải quan hoặc giao hàng nội địa. Người bán sẽ gửi hàng đến bãi tập kết hoặc cảng gần nhất, sau đó Project Shipping sẽ gom hàng và vận chuyển đến kho của mình, nơi người mua có thể đến nhận hàng.
Các loại container – kích thước và khối lượng
-
Container khô thông dụng (Dry Container) : Bao gồm các loại container tiêu chuẩn như 20 feet, 40 feet, 45 feet, và container cao (Dry High Cube Container).
Loại Container
|
Chiều dài (m)
|
Chiều rộng (m)
|
Chiều cao (m)
|
Thể tích (m³)
|
Container 20 feet
|
5.898
|
2.352
|
2.395
|
33.2
|
Container 40 feet thường
|
12.032
|
2.350
|
2.392
|
67.6
|
Container 40 feet cao
|
12.023
|
2.352
|
2.698
|
76.3
|
Container 45 feet cao
|
13.556
|
2.340
|
2.597
|
83.0
|
-
Container bảo quản lạnh (Reefer Container) : Đây là loại container được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các loại hàng hóa yêu cầu duy trì nhiệt độ mát hoặc đông lạnh, chẳng hạn như thực phẩm và dược phẩm.
Loại Container
|
Chiều dài (m)
|
Chiều rộng (m)
|
Chiều cao (m)
|
Thể tích (m³)
|
Container 20 feet lạnh (20’RF)
|
5.485
|
2.286
|
2.265
|
28.4
|
Container 40 feet lạnh (40’RF)
|
11.572
|
2.296
|
2.521
|
67.0
|
-
Container mở nóc (Open Top Container): Thích hợp cho những loại hàng hóa có chiều cao vượt quá giới hạn của container tiêu chuẩn.
-
Container sàn phẳng (Flat Rack Container): Lý tưởng để vận chuyển các loại hàng nặng hoặc có hình dạng không đồng đều.
-
Container bồn (Tank Container): Được thiết kế đặc biệt để chứa và vận chuyển các loại chất lỏng, hóa chất, hoặc khí nén.
Lịch tàu từ Cảng Cát Lái đi Cảng Kompong Som
Loại hàng hóa
|
Ngày khởi hành
|
Thời gian vận chuyển dự kiến
|
Ghi chú
|
Hàng nguyên container (FCL)
|
Đảm bảo hàng hóa được giao nhận đúng thời gian và an toàn Giúp doanh nghiệp linh hoạt trong kế hoạch xuất khẩu
|
||
Hàng lẻ (LCL)
|
Những lưu ý khi vận chuyển từ Cát Lái Việt Nam đi Kompong Som – Cambodia
-
Kiểm tra các thủ tục nhập khẩu : Trước khi xuất khẩu từ Việt Nam, hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm vững các thủ tục và yêu cầu bắt buộc từ phía Campuchia..
-
Hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam : Đảm bảo tất cả các thủ tục cần thiết, bao gồm giấy phép và thuế xuất khẩu, đã được xử lý đúng cách để tránh bất kỳ rủi ro nào trong quá trình vận chuyển.
-
Xin giấy phép nhập khẩu từ Campuchia : Đối với những mặt hàng đặc thù như thực phẩm, sản phẩm y tế, cây trồng và động vật sống, cần phải có giấy phép nhập khẩu từ Trung Campuchia trước khi hàng hóa được xuất khẩu từ Việt Nam.
-
Chứng nhận xuất xứ (C.O) : Đảm bảo có giấy chứng nhận xuất xứ tại Việt Nam để hưởng các ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu hàng hóa sang Campuchia .
-
Kiểm dịch thực vật : Đối với cây trồng và các sản phẩm thực vật chưa qua chế biến, cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật hợp lệ trước khi tiến hành xuất khẩu.
-
Xử lý phun trùng gỗ và sản phẩm từ gỗ : Đối với các sản phẩm gỗ, cần thực hiện phun trùng để tuân thủ các quy định về an toàn và bảo vệ môi trường.
-
Đóng gói hàng hóa cẩn thận : Đảm bảo hàng hóa được đóng gói kỹ lưỡng để tránh hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyển từ Cảng Cát Lái đi Cảng Kompong Som, đặc biệt khi thời gian vận chuyển có thể kéo dài.
-
Chọn công ty vận chuyển đáng tin cậy : Hợp tác với đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong tuyến Việt Nam – Campuchia để đảm bảo quy trình vận chuyển diễn ra thuận lợi, an toàn và được hỗ trợ kịp thời.