Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla

Công ty TNHH Vận Tải Project Shipping tự tin là một trong những nhà thầu vận tải Đa Phương Thức hàng đầu tại Việt Nam. 

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương mại giữa Việt Nam và Bangladesh. Với nhu cầu ngày càng tăng về xuất khẩu hàng hóa, việc hiểu rõ về cước phí và các yếu tố liên quan là cần thiết cho doanh nghiệp. Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí và đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian.

Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla

Giới thiệu cảng Mongla – Bangladesh

Cảng Mongla, nằm ở phía tây nam Bangladesh, là một trong những cảng chính của quốc gia này và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại và xuất khẩu. Với vị trí gần sông Pasur và cách thủ đô Dhaka khoảng 200 km, cảng Mongla có khả năng tiếp nhận các loại tàu lớn và kết nối hiệu quả với nhiều thị trường quốc tế.

Cảng được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại, với các thiết bị bốc dỡ tiên tiến giúp tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa và giảm thời gian lưu kho. Ngoài ra, cảng cung cấp nhiều dịch vụ logistics như bốc xếp, lưu kho và xử lý hàng hóa, phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với mạng lưới giao thông phát triển, cảng Mongla dễ dàng kết nối với các tuyến đường bộ và đường sắt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa đến các khu vực khác trong Bangladesh. Không chỉ là một trung tâm giao thương quan trọng, cảng Mongla còn góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế của Bangladesh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa như dệt may, thực phẩm và các sản phẩm công nghiệp khác, giúp quốc gia này tham gia vào thị trường toàn cầu và thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp địa phương.

Dịch vụ vận chuyển hàng từ Cái Mép Việt Nam đến Mongla – Bangladesh của Project Shipping

Cảng Mongla, nằm ở phía tây nam Bangladesh, là một trong những cảng quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy thương mại và xuất khẩu. Với vị trí gần sông Pasur, cảng không chỉ phục vụ nhu cầu giao thương trong nước mà còn kết nối Bangladesh với các thị trường quốc tế.

Cảng được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại và các thiết bị bốc dỡ tiên tiến, cung cấp nhiều dịch vụ logistics như bốc xếp, lưu kho và xử lý hàng hóa. Mạng lưới giao thông thuận lợi giúp cảng dễ dàng kết nối với các tuyến đường bộ và đường sắt, tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa đến các khu vực khác trong Bangladesh.

Project Shipping tự hào cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla, cam kết mang đến giải pháp an toàn, hiệu quả và linh hoạt, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng.

Các mặt hàng vận chuyển đi Mongla – Bangladesh

Dưới đây là danh sách các loại hàng hóa thường được vận chuyển từ Cảng Cái Mép, Việt Nam đến Cảng Mongla – Bangladesh:

Đồ Gia Dụng:

  • Các sản phẩm như bàn, ghế, giường và tủ.
  • Thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh và lò vi sóng.

Thiết Bị Điện Tử:

  • Laptop, máy tính để bàn và linh kiện điện tử.
  • TV, máy nghe nhạc và máy ảnh kỹ thuật số.

May Mặc:

  • Quần áo thời trang, bao gồm áo sơ mi, quần jeans và váy.
  • Vải vóc, khăn trải bàn và ga trải giường.

Máy Móc và Thiết Bị Công Nghiệp:

  • Các loại máy CNC, máy hàn và các thiết bị công cụ khác.
  • Máy xúc, máy ủi và máy trộn bê tông.

Hàng Hóa Đặc Biệt:

  • Thực phẩm đông lạnh và thực phẩm tươi sống.
  • Thiết bị siêu trường siêu trọng và hàng rời.

Sản Phẩm Hóa Chất và Nguyên Liệu:

  • Hóa chất dùng trong xử lý nước và sản xuất.
  • Nhựa, kim loại và khoáng sản.

Tất cả các mặt hàng đều được đóng gói và xử lý theo yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình vận chuyển.

Project Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển linh hoạt, đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng, đảm bảo mọi loại hàng hóa đều được giao nhận một cách chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Cước vận chuyển từ cảng Cái Mép Việt Nam đi Cảng Mongla – Bangladesh

  • Cước vận chuyển hàng FCL (Cont 20/40)

Cước vận chuyển hàng nguyên container (FCL) cho các loại container 20 và 40 feet là một yếu tố quan trọng trong quy trình xuất khẩu. Mức phí này thường được xác định dựa trên khoảng cách vận chuyển, loại hàng hóa và các dịch vụ bổ sung đi kèm.

Việc sử dụng FCL cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí vận chuyển, đặc biệt đối với những lô hàng lớn, từ đó giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả trong quản lý logistics.

Loại Container Cước phí (USD)
Container 20 feet USD
Container 40 feet USD
  • Cước vận chuyển hàng LCL (Hàng lẻ tính theo CBM) 

Cước vận chuyển hàng lẻ (LCL) được xác định dựa trên khối lượng hàng hóa (CBM) mà doanh nghiệp sử dụng. Phương pháp tính này mang lại sự linh hoạt cho các lô hàng nhỏ, cho phép doanh nghiệp chỉ thanh toán cho không gian mà hàng hóa chiếm dụng.

Cách tính này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tối ưu hóa quy trình xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều doanh nghiệp.

Loại Hàng Hóa Cước phí (USD/CBM)
LCL (Tối Thiểu 1 CBM) USD

Bạn có thể tham khảo thêm về vận tải đường biển cũng như các thông tin khác tại Project Shipping để hiểu rõ hơn về dịch vụ vận chuyển này.

Cước vận chuyển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla
Cước vận chuyển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla

Phụ phí và Local Charge tại Việt Nam

  • Local charges hàng nguyên container FCL:

Local charges cho hàng nguyên container (FCL) bao gồm nhiều khoản phí như phí bốc dỡ, phí lưu kho và các chi phí liên quan đến thủ tục thông quan tại cảng. Các khoản phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào cảng xuất phát và cảng đích, cũng như loại hàng hóa được vận chuyển.

Hàng FCL
  Cont 20DC Cont 40DC/HC Cont 20RF Cont 40RF
Phí THC
Phí Vận Đơn (Bill)
Phí khai AMS (AMS)
Phí Chì (Seal)
Phí Thả hàng (Telex)
  • Local charges hàng lẻ LCL:

Local charges cho hàng lẻ (LCL) cũng bao gồm các khoản phí tương tự, như phí bốc dỡ, phí lưu kho và chi phí thông quan. Tuy nhiên, do hàng lẻ thường được gom chung với các lô hàng khác, các khoản phí này thường được tính theo khối lượng hàng hóa (CBM). Phương pháp này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho những lô hàng nhỏ.

Hàng LCL

THC
CFS
LSS
GRI
AMS
Fumigation

Vận chuyển hàng nguyên container từ Cái Mép Việt Nam đi Mongla – Bangladesh và ngược lại bằng đường biển (Full Container Load – FCL)

Tại Project Shipping, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla, Bangladesh, với cam kết linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau:

  • Dịch vụ Door-to-Door cho FCL: Áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi tiếp nhận hàng hóa từ địa điểm của người bán và giao trực tiếp đến địa chỉ của người mua.
  • Dịch vụ Port-to-Door cho FCL: Dựa trên các điều kiện FAS, FOB. Hàng hóa sẽ được nhận tại cảng xuất và chuyển đến kho của người mua.
  • Dịch vụ Port-to-Port cho FCL: Áp dụng các điều kiện FAS, FOB. Chúng tôi tiếp nhận hàng hóa tại cảng người bán và vận chuyển đến cảng người mua, không bao gồm thủ tục hải quan và giao hàng nội địa.

Vận chuyển hàng lẻ từ Cái Mép Việt Nam đi Mongla – Bangladesh và ngược lại bằng đường biển (Less than Container Load – LCL)

Project Shipping cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla, Bangladesh, phù hợp cho các lô hàng nhỏ hơn 16 CBM.

Các hình thức dịch vụ mà chúng tôi cung cấp bao gồm:

  • Dịch vụ Door-to-Door cho LCL: Áp dụng các điều kiện EXW, FCA, DAP, DDP. Chúng tôi thu gom hàng từ địa chỉ của người bán, đóng gói và giao đến kho của người nhận.
  • Dịch vụ Port-to-Door cho LCL: Áp dụng các điều kiện FAS, FOB. Người bán sẽ đưa hàng đến cảng xuất, và chúng tôi sẽ vận chuyển hàng đến kho của người mua.
  • Dịch vụ Port-to-Port cho LCL: Áp dụng các điều kiện FAS, FOB. Dịch vụ này dành cho những lô hàng không cần khai báo hải quan hoặc giao hàng nội địa, hàng sẽ được chuyển từ cảng xuất đến cảng nhập.
Vận chuyển hàng lẻ từ Cái Mép Việt Nam đi Mongla - Bangladesh và ngược lại bằng đường biển
Vận chuyển hàng lẻ từ Cái Mép Việt Nam đi Mongla – Bangladesh và ngược lại bằng đường biển

Các loại container – kích thước và khối lượng

  • Container 20 feet, 40 feet và 45 feet: Các loại container này (bao gồm cả loại thường và loại cao) được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng khô hoặc hàng tổng hợp. Chúng là sự lựa chọn lý tưởng cho các lô hàng có kích thước vừa, không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt, đảm bảo hàng hóa được bảo vệ an toàn trong suốt quá trình vận chuyển.
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet 5.898 2.352 2.395 33.2
Container 40 feet 12.032 2.350 2.392 67.6
Container 40 feet cao 12.023 2.352 2.698 76.3
Container 45 feet cao 13.556 2.340 2.597 83.0
  • Container lạnh 20 feet và 40 feet (Reefer Container): Những container này được thiết kế đặc biệt để vận chuyển các mặt hàng cần duy trì nhiệt độ ổn định, như thực phẩm tươi sống, dược phẩm và các sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ. Với hệ thống làm lạnh tích hợp, container này duy trì nhiệt độ lý tưởng trong suốt hành trình, giúp bảo vệ hàng hóa khỏi nguy cơ hư hỏng trong những điều kiện vận chuyển khắc nghiệt.
Loại Container Chiều dài (m) Chiều rộng (m) Chiều cao (m) Thể tích (m³)
Container 20 feet RF 5.485 2.286 2.265 28.4
Container 40 feet RF 11.572 2.296 2.521 67.0
  • Container mở nóc (Open Top Container): Phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa lớn hoặc những mặt hàng cần xếp dỡ từ phía trên.
  • Container sàn phẳng (Flat Rack Container): Được thiết kế để vận chuyển các mặt hàng có kích thước đặc biệt hoặc hình dạng phức tạp, giúp việc bốc dỡ trở nên dễ dàng hơn.
  • Container bồn (Tank Container): Chuyên dùng để vận chuyển các loại hàng hóa lỏng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chất lỏng trong suốt quá trình vận chuyển.

Lịch tàu từ Cái Mép Việt Nam đi Cảng Mongla – Bangladesh

Loại hàng hóa Ngày khởi hành Thời gian vận chuyển dự kiến Ghi chú
Hàng nguyên container (FCL)     Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian và an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Với lịch tàu được cập nhật thường xuyên, Project Shipping hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lập kế hoạch vận tải một cách hiệu quả, từ đó nâng cao chuỗi cung ứng và tối ưu hóa chi phí logistics.

Hàng lẻ (LCL)  

Những lưu ý khi vận chuyển hàng từ Cái Mép Việt Nam đi Cảng Mongla – Bangladesh

Khi xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Bangladesh, việc tuân thủ các quy trình và thủ tục pháp lý là rất quan trọng để đảm bảo giao dịch diễn ra suôn sẻ và an toàn. Với các quy định nhập khẩu nghiêm ngặt tại Bangladesh, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu quá trình xuất khẩu.

Dưới đây là một số lưu ý và quy trình cần thiết khi xuất khẩu hàng hóa sang Bangladesh:

  • Tìm hiểu quy định nhập khẩu của Bangladesh: Doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định liên quan đến hàng hóa được phép nhập khẩu vào Bangladesh, bao gồm yêu cầu về chứng từ và giấy tờ cần thiết cho quá trình thông quan.
  • Hoàn tất thủ tục xuất khẩu tại Việt Nam: Đảm bảo rằng mọi giấy phép và thuế xuất khẩu đã được thực hiện đầy đủ để tránh các vấn đề pháp lý không mong muốn và đảm bảo hàng hóa được phép xuất khẩu theo quy định.
  • Quản lý hàng hóa đặc biệt: Đối với các mặt hàng như thực phẩm, sản phẩm y tế hoặc động vật, doanh nghiệp cần có giấy phép nhập khẩu từ Bangladesh để tránh hàng hóa bị giữ lại hoặc trả về.
  • Chứng nhận xuất xứ (C.O): Doanh nghiệp cần chuẩn bị chứng nhận xuất xứ từ cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam để hưởng các ưu đãi thuế khi nhập khẩu vào Bangladesh, giúp giảm chi phí và thuận lợi cho thông quan.
  • Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Các sản phẩm từ cây trồng hoặc chưa qua chế biến cần có chứng nhận kiểm dịch thực vật để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của Bangladesh về thực phẩm và môi trường.
  • Xử lý hàng hóa bằng phương pháp phun trùng: Các sản phẩm gỗ cần được phun trùng theo quy định của Bangladesh nhằm ngăn ngừa nguy cơ sinh học và đảm bảo an toàn khi nhập khẩu.
  • Đóng gói hàng hóa cẩn thận: Hàng hóa cần được đóng gói đúng cách và chắc chắn để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển, bảo vệ sản phẩm và giảm thiểu thiệt hại tài chính.
  • Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín: Việc chọn một công ty vận chuyển có kinh nghiệm trên tuyến Việt Nam – Bangladesh là rất quan trọng. Một đối tác đáng tin cậy sẽ hỗ trợ từ khâu lập kế hoạch cho đến khi hàng hóa được giao đúng hẹn và an toàn.

Bằng cách tuân thủ những quy trình này, doanh nghiệp có thể đảm bảo việc xuất khẩu từ Việt Nam sang Bangladesh diễn ra hiệu quả, an toàn và đúng tiến độ.

Lời kết

Tóm lại, cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Mongla là một yếu tố quyết định trong quy trình xuất khẩu hàng hóa. Việc nắm rõ các mức phí và quy trình liên quan sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả logistics. Với sự hỗ trợ từ Project Shipping, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn và hiệu quả trong từng lô hàng, đồng thời tận dụng các giải pháp vận chuyển linh hoạt để đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Cái Mép đến Cảng Harbour

Liên hệ với chúng tôi
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
Đánh giá bài viết
LIÊN HỆ HỖ TRỢ
Gửi Form liên hệ tư vấn & báo giá

Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay khi nhận được phản hồi của Quý Khách Hàng và Doanh Nghiệp.

Hỗ trợ xuyên suốt

Đội ngũ Project Shipping cam kết mang đến cho Khách Hàng trải nghiệm vận chuyển An Toàn, Nhanh Chóng và Đúng Tiến Độ

Hỗ trợ, tư vấn & báo giá dịch vụ
Bài viết liên quan
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG
Chào mừng bạn đến với bài viết về cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng LAT KRABANG. Tại...
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Cước vận chuyển đường biển từ Cảng Đà Nẵng đến Cảng Laem Chabang
Trong bối cảnh giao thương quốc tế ngày càng phát triển, việc nắm bắt thông tin về cước vận chuyển đường...
Thủ Tục Xuất Khẩu Hàng Hóa
Thủ Tục Nhập Khẩu Hàng Hóa
Giấy Phép Chuyên Ngành

DOWNLOAD BẢNG GIÁ