CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

——————

HỢP ĐỒNG NGUYÊN TẮC VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

SỐ: 001/HĐVT/PS/KH

Căn cứ Bộ luật Dân sự của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam được ban hành ngày 27 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ luật Thương mại của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam được ban hành ngày 27 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ nhu cầu, khả năng và thỏa thuận của hai bên,

Hôm nay, ngày     tháng     năm  , chúng tôi gồm:

BÊN A                     : CÔNG TY TNHH VẬN TẢI PROJECT SHIPPING

Địa chỉ                       : 170 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại                  : 028.22614121                                                          Fax: 028.22614122

Mã số thuế                 : 0314547361

Tài khoản (VND)     : 66068808  tại Ngân hàng ACB – CN Nguyễn Văn Trỗi – HCM.

Đại diện                     : Ông VŨ ANH TUẤN                                                                                    

Chức vụ                     : Giám đốc                                                                                                    

Bên B                         : Quý Khách Hàng

Địa chỉ                       : 

Mã số thuế                 : 

Người đại diện          :                          Chức vụ: 

Hai bên thương thảo và nhất trí ký kết hợp đồng nguyên tắc vận chuyển hàng hóa theo các điều khoản sau:

Điều 1: ĐỐI TƯỢNG HỢP ĐỒNG

Bên B thuê bên A thực hiện các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến các cung đường theo yêu cầu của bên B.

Điều 2: DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN

Hàng hóa và địa điểm: Như phụ lục đính kèm cho từng đơn hàng vận chuyển

Giá vận chuyển: Bên A nhận vận chuyển hàng hóa cho bên B với giá cả và thời gian do hai bên thống nhất cho từng đợt xuất hàng.

Giá vận chuyển chưa bao gồm thuế VAT

Điều 3: THỜI GIAN VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Thời gian thanh toán

Bên B sẽ tiến hành thanh toán cho bên A toàn bộ cước vận chuyển trong vòng 10 ngày kể từ ngày giao nhận hàng hóa về nơi qui định và nhận được các chứng từ thanh toán hợp lệ.

Phương thức thanh toán và thời gian thanh toán: chuyển khoản hoặc tiền mặt theo đúng qui định của pháp luật.

Điều 4: TRÁCH NHIỆM BÊN A

Có trách nhiệm bố trí, sắp xếp phương tiện hợp lý, đảm bảo vận chuyển an toàn, giao hàng đúng thời gian quy định. Nếu mất mát, hư hỏng hàng, giao hàng chậm phải chịu bồi thường 100% giá trị thiệt hại do mình gây ra.

Trong trường hợp không bố trí được phương tiện phải thông báo cho bên B sau 4 giờ kể từ khi nhận được thông báo để bên B tìm cách giải quyết.

Bên A được miễn trách nhiệm trong trường hợp bất khả kháng như thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn,… các trường hợp xảy xa ngoài ý muốn và ngoài tầm kiểm soát của bên A. Khi có sự cố bất khả kháng xảy ra, bên A phải thông báo cho bên B bằng văn bản trong vòng 36h.

Thông báo cho bên B thời gian trả hàng trước 24 tiếng bằng fax hoặc email và điện thoại, nếu có thay đổi thì bên A phải kịp thời thông báo cho bên B ngay để bên B sắp xếp bố trí kho nhận hàng.

Tập hợp đầy đủ chứng từ để thanh toán cước vận chuyển với bên B.

Điều 5: TRÁCH NHIỆM CỦA BÊN B

Đảm bảo tính pháp lý hàng hóa trong quá trình vận chuyển

Có trách nhiệm thông báo cho bên A yêu cầu khối lượng vận chuyển, thời gian, địa điểm nhận trả và trả hàng trước 24 tiếng bằng fax hoặc email và điện thoại. Nếu có thay đổi thì bên B phải kịp thời thông báo cho bên A ngay.

Bố trí cán bộ giao nhận làm các thủ tục giấy tờ cho phương tiện của bên A vào tại các điểm nhận trả hàng.

Cử cán bộ có thẩm quyền phối hợp với bên A để giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn quy định tất cả các chi phí theo đúng tinh thần nêu tại Điều 3.

Trường hợp bên A bị phạt hoặc giữ phương tiện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước mà do nguyên nhân hàng hóa của bên B gây ra, bên B phải chịu trách nhiệm và bồi thường thiệt hại cho bên A.

Điều 6: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG

Nếu có tranh chấp phát sinh, hai bên kịp thời thông báo cho nhau biết và cùng nhau bàn bạc giải quyết trên tinh thần hợp tác thỏa thuận đôi bên cùng có lợi.

Trường hợp các bên không tự giải quyết được thì sẽ yêu cầu tòa án có thẩm quyền tại TP. HCM giải quyết.

Chi phí cho mọi hoạt động kiểm tra xác minh và lệ phí tòa án do bên có lỗi chịu.

Điều 7: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Hợp đồng này lập thành 2 bản, mỗi bên giữ 1 bản, có giá trị như nhau và có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ ngày ký.

Trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có phát sinh hoặc điều chỉnh nào liên quan đến hợp đồng này thì mọi phát sinh điều chỉnh đó phải được lập thành văn bản và ký duyệt bởi 2 bên trước khi có hiệu lực.

    ĐẠI DIỆN BÊN B                                                            ĐẠI ĐIỆN BÊN A

Quý Khách hàng có thể dowload file Word với đường Link sau: Project Shipping _ Quý Khách Hàng